Salon Natasa Sa Pa

Salon Natasa Sa Pa chia sẻ thói quen đơn giản giúp tóc mọc nhanh và dài hơn

Rụng tóc là nỗi ám ảnh không riêng gì đối với chị em phụ nữ mà với tất cả mọi người. Mái tóc thưa, lâu dài khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp,..Đừng lo lắng! Theo dõi ngay bài viết này, Salon Natasa Sa Pa sẽ chia sẻ thói quen đơn giản giúp tóc mọc nhanh và dài hơn.

Salon Natasa Sa Pa – Các thói quen giúp tóc mọc nhanh và dài hơn

Cắt tóc thường xuyên

Cắt tóc thường xuyên ở đây có nghĩa là bạn nên chăm chỉ đến salon tóc để tỉa bớt những sợi tóc chẻ ngon, gãy rụng. Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên phái đẹp nên cắt khoảng 2 cm/ mỗi 10 đến 12 tuần để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Đến với Salon Natasa Sa Pa, bạn sẽ được tư vấn thời gian nên đi tỉa tóc sao cho phù hợp nhất.

Uống vitamin bổ sung

Bạn sẽ không thể đảm bảo rằng, chế độ ăn uống mỗi ngày của mình đều đầy đủ chất dinh dưỡng đủ cho cơ thể. Do đó, việc bổ sung thêm vitamin là rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn các loại vitamin tốt cho tóc, giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.

Gội đầu đúng cách

Mục đích của gội đầu là giúp tóc sạch hơn, rửa trôi bụi bẩn, nhưng hầu hết các loại dầu gội chứa đầy sunfat – một chất làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần cho mái tóc khỏe mạnh.

Khi bạn cần làm sạch tóc, nên chọn loại dầu gội không chứa sulfate, chỉ thoa lên trên da đầu của bạn, để bọt chảy tự nhiên xuống ngọn tóc rồi xả sạch với nước.

Gội đầu với nước lạnh

Nước lạnh giúp cho lớp tóc bên ngoài mềm mượt hơn, ngăn ngừa mất độ ẩm, độ bám và tổn thương nhiệt.

Sử dụng dầu xả đúng cách

Theo một nghiên cứu của Mỹ, có tới 69 % phụ nữ chọn sai dầu xả. Việc chọn sai dầu xả khiến chúng không phát huy được công dụng nuôi dưỡng tóc mà còn khiến tóc yếu, dễ gãy rụng hơn và da đầu nhờn ngứa hơn.

Mỗi loại tóc cần một loại dầu xả với thành phần dưỡng chất thích hợp:

Tóc mỏng nên chọn dầu xả volumizing conditioner, nó giúp bảo vệ tóc từ bên trong, cho tóc thêm vẻ bồng bềnh và có vẻ dày hơn sau khi gội.

Tóc dày nên chọn dầu xả có chứa axit béo như dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba… Nó giúp sợi tóc không bị khô và trở nên bóng khỏe.

Tóc quăn thường bị khô, nên dùng loại dầu xả bổ sung nhiều độ ẩm.

Tóc dày và nhờn lại nên chọn dầu xả chứa ít chất dầu.

Cách sử dụng dầu xả cũng cần phải chú ý: phần chân tóc là phần tóc khỏe, được giữ ẩm tự nhiên bởi dầu từ da đầu, do đó không cần dùng dầu xả. Bạn hãy thoa dầu xả từ ngọn tóc (vị trí hư tổn nhiều nhất) ngược dần lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu 2 – 3 cm.

Bạn cũng cần chú ý thêm không nên dùng quá nhiều dầu xả cho 1 lần sẽ khiến tóc bị nhờn, chẻ ngọn, dễ bắt bụi làm da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn.

Hạn chế tác động nhiệt cho mái tóc

Máy duỗi tóc, uốn tóc, máy hấp hóa học, hoặc bất kỳ phương pháp làm đẹp nào liên quan đến nhiệt đều gây hại cho mái tóc. Do đó, cần đảm bảo sử dụng chất bảo vệ tóc mỗi khi tạo kiểu. Trước khi tạo kiểu, bạn nên xịt lớp dưỡng bảo vệ tóc để bảo vệ cho phần ngọn tóc được tốt nhất, giảm sự tác động khỏi nhiệt độ. Điều chỉnh mức nhiệt độ nóng vừa phải, giúp tóc không bị hư tổn, khô xơ sau khi tạo kiểu.

Hạn chế tẩy tóc

Thường xuyên đổi màu tóc dẫn đến tình trạng viêm chân tóc, da đầu xuất hiện các nốt đỏ, tróc vảy, phù nề ở chân tóc và rất ngứa.

Việc tẩy tóc sẽ làm mất độ ẩm của tóc, khó có thể phục hồi như tóc ban đầu. Khi tẩy, thuốc sẽ ngấm vào tóc làm sợi tóc nở ra, lớp biểu bì bọc sợi tóc bị vỡ. Tóc sẽ bị xốp hơn, dễ khô, gãy.

Theo các chuyên gia, để da đầu an toàn mà vẫn có màu tóc thời trang, cách tốt nhất là thực hiện tẩy, nhuộm 6 –  8 tháng/lần.

Chải tóc nhẹ nhàng

Để sở hữu một mái tóc đẹp, ngoài việc chăm sóc tóc thường xuyên thì việc chải tóc đúng cách cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một mái tóc hoàn hảo. Khi chải tóc ướt, bạn phải chải từ ngọn tóc trước, không cố kéo tóc từ đỉnh đầu xuống, dễ làm cho các sợi tóc gãy rụng nhiều.

Dùng gối lụa êm

Chuyên gia về tóc khuyên chúng ta nên chuyển sang vỏ gối bằng lụa hoặc satin có bề mặt mềm mịn hơn.

Thay đổi kiểu tóc

Buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi cao ở cùng một vị trí trên đầu mỗi ngày khiến tóc bị gãy theo thời gian. Lời khuyên cho bạn là thường xuyên thay đổi vị trí buộc để tóc có không gian thở và duy trì sức dẻo dai. Đồng thời chọn dây cột tóc mềm, co dãn tốt, sẽ hạn chế khiến tóc bị kéo căng.

Như vậy, Salon Natasa Sa Pa đã vừa chia sẻ đến các bạn một số thói quen đơn giản giúp tóc mọc nhanh và dài hơn.

Để được tư vấn – chăm sóc tốt nhất cho mái tóc của mình, hãy đến với tiệm tóc nhỏ xinh của Salon Natasa Sa Pa theo địa chỉ: Số 510 Điện Biên Phủ – Sa Pa

Liên hệ đặt lịch: Hotline: 0989 987 098

Chúng tôi hân hạnh phục vụ các bạn!

Thêm Bình Luận

You must be logged in to post a comment