chọn lược chải tóc

Bạn đã biết cách chọn lược chải tóc phù hợp chưa?

Để sở hữu một mái tóc đẹp, ngoài việc chăm sóc tóc thường xuyên thì việc chải tóc đúng cách cũng là yếu tố quan trọng. Lựa chọn lược chải tóc sao cho phù hợp với kiểu tóc, loại tóc là điều mà nhiều người không nghĩ tới. Bài viết này Natasa Sa Pa sẽ chia sẻ cho các bạn cách chọn lược chải tóc phù hợp nhất.

Vì sao phải chọn lược chải tóc đúng chuẩn?

Việc lựa chọn lược chải tóc đúng chuẩn sẽ giúp:

Giảm sự hư tổn do ma sát cho tóc

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều loại lược khác nhau về thương hiệu, chất liệu và cách thiết kế của răng lược. Chính vì vậy nếu chúng ta không biết cách lựa chọn lược chải tóc phù hợp thì rất dễ khiến da đầu và tóc bị hư tổn do sự tác động cọ sát của bề mặt lược hoặc răng lược với da đầu và chân tóc.

Gỡ rối cho mái tóc

Nhiều bạn nữ thường hay thích nối tóc hoặc sử dụng tóc giả để tiện trang điểm hoặc tạo các kiểu style khác nhau cho mái tóc. Dẫn đến khi đi ra ngoài hoặc khi ngủ dậy mái tóc bị xơ rối, khó chải hơn. Trong những trường hợp như vậy, nếu không có những loại lược gỡ rối chuyên biệt dùng để gỡ rối tóc mà sử dụng các loại lược thông thường thì rất khó để tóc vào nếp, suôn mượt như ban đầu.

Bảo vệ mái tóc mềm mượt, suôn nếp hơn

Đối với tóc đã qua tạo kiểu như tóc uốn, tóc xoăn, tóc duỗi hay tóc ép… thì cần có những chế độ chăm sóc tóc khác nhau. Và việc chọn lựa lược chải đầu cũng tương tự như vậy. Việc lựa chọn đúng loại lược phù hợp với mái tóc không những chỉ giúp hạn chế được tình trạng tránh hư tổn, gỡ rối cho mái tóc mà còn là cách bảo vệ mái tóc mềm mượt tự nhiên, thẳng đẹp và giữ nếp được lâu hơn.

Cách chọn lược chải tóc cho phù hợp với từng loại tóc

Tóc mỏng

Nếu muốn đạt được độ phồng nhất định cho tóc mỏng, thì khi sấy, hãy sử dụng một lược tròn từ trung bình đến lớn tùy theo độ dày mà bạn mong muốn.

Chọn lược chải tóc cho tóc xoăn

Bạn có thể tham khảo các mẫu lược: răng thưa, lược tròn hoặc lược đôi để chải giúp mái tóc có sự mềm mượt tự nhiên và tạo kiểu theo đúng nếp uốn.

Tóc dày

Bạn có thể tham khảo các mẫu lược răng dầy hoặc lược tỏa nhiệt

Tóc ngắn

Bạn có thể tham khảo mẫu lược tròn sẽ để giúp mái tóc bạn trở nên bồng bềnh, đẹp và đầy sức sống hơn.

Tóc dài

Bạn có thể tham khảo nhiều loại lược khác nhau như lược nhựa, lược răng thưa… Đặc biệt, đối với ai mái tóc dài mà hay bị xơ rối phần đuôi tóc thì hãy thử dùng loại lược có thiết kế lông bằng các sợi nylon mềm giúp răng lược tiếp xúc tốt hơn vào các phần tóc bị rối và gỡ rối nhanh chóng mà không gây rụng tóc.

Da đầu nhạy cảm

Đối với những người có da đầu nhạy cảm thì bạn cần phải cân nhắc kỹ càng hơn để lựa những mẫu lược phù hợp với da đầu và không bị ảnh hưởng hoặc hư tổn đến mái tóc.

Bạn có thể tham khảo loại lược hình bàn chải có răng được bọc tròn. Tác dụng của loại lược này vừa giúp massage da đầu, chải tóc nhanh và dễ dàng hơn.

Vậy là Natasa Sa Pa đã chia sẻ cho các bạn cách chọn lược chải tóc phù hợp với chất tóc, kiểu tóc khác nhau. Hy vọng, bạn sẽ luôn có mái tóc khỏe đẹp, mềm mượt đầy sức sống.

Thêm Bình Luận

You must be logged in to post a comment